28 ธันวาคม 2551

Karl Hector + The Malcouns - Sahara Swing



ศิลปิน : Karl Hector + The Malcouns
อัลบัม : Sahara Swing
วางแผง : กรกฎาคม 2008

เดี๋ยวนี้ฟังเพลงน้อยลงมาก ทำให้ช่วงหลังๆ เวลาคุยกับใครก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เพลงไทยนี่ไม่ฟังเลย เพลงสากลก็เลิกฟังเหมือนกัน เพลงคลาสสิกก็ฟังน้อยลง เพราะไม่มีทั้งเวลา ไม่มีทรัพย์ซื้อ ไม่มีอินเตอร์เนต (เอาไว้โหลดของเถื่อน) ไม่มีแหล่ง (ร้านซีดีเมืองไทยนี่โลกแคบมาก) ตอนนี้มีอินเตอร์เนตแล้ว เลยหาแนวที่ฟังแล้วไม่เบื่อ ตอนนี้เลยหันไปหาฟังเพลงแจ๊สที่ชอบดีกว่า หลังจากบ้าเพลงแจ๊สตำนานอยู่ระยะหนึ่ง เลยคิดมาหาแนวที่ฟังแล้วจรรโลงดีกว่า หลังจากที่ไปชุบตัวอยู่นอรเวย์มาระยะหนึ่ง ก็เลยหันมาเอาดีทางด้านการฟังแนวฟังก์ที่อินเทรนด์แถวๆ ยุโรป เริ่มจากเพื่อนชวนไปเที่ยวผับชื่อ Soul Experience แล้วติดจิต กอปรกับชอบฟังเพลงแจ๊สเป็นทุนเดิม เพลงฟังค์นี่แหละเหมาะสุด ไม่ขอขุดไปฟังอะไรเก่าๆ แต่จะยืดศิลปินร่วมสมัยเป็นสรณะ (เรียนรู้จากการที่ไปดูคอนเสิร์ต เพราะพวกนี้ยังแอกทีฟอยู่ ตะลอนไปเล่นคอนเสิร์ตตามเมืองต่างๆ เป็นระยะๆ)

ไม่กล้ารีวิวอะไรมาก เพลงแนวนี้ยังใหม่สำหรับเรา แต่ฟังแล้วแอ็ดดิกต์มาก หน้าปกสวยสุดๆ เสียอย่างเดียว ตอนนี้ยังไม่มีเป็นเจ้าของ อยากซื้อซีดีนี้อะ ไม่รู้ซื้อที่ไหนดี (ความจริงยังไม่ได้ไปดูตามร้านเลยนะเนี่ย แต่เดี๋ยวนี้เขายังมีร้านซีดีอยู่หรือเปล่าเนี่ย) อ้อ ตอนนี้เพลงในโพสต์เก่าๆ ฟังไม่ได้แล้วอะ เพราะโฮสต์ที่เก็บเพลงมันเจ๊ง คิดว่าคงไม่โหลดใหม่แล้วอะ ขี้เกียจ


เว็บไซต์ : MySpace

ความคิดเห็น:

pradt กล่าวว่า...
29/12/51 08:33
 

swing / jazz ไม่ค่อยได้สัมผัสเท่าไหร่ รู้สึกไปเองว่าดนตรีมันเหมือนเอา loop มาต่อกันวนไปวนมา เหมาะสำหรับฟังตอนกำลังเมา ๆ มึน ๆ

ของไทยนี่ถ้าร้านราคาโอเคก็ต้อง cap.co.th
แนว ๆ หน่อยก็ร้านป้าอมตะ โดเรมี สยาม
พวกแจ๊สนี่ต้องเฉพาะทางหน่อย ร้าน gram ที่พารากอน ก็มีหลายอยู่