26 เมษายน 2549

Anthony Hamilton - Ain't Nobody Worryin'


ศิลปิน : แอนโทนี แฮมิลตัน (Anthony Hamilton)
อัลบัม : Ain't Nobody Worryin'
วางแผง : ธันวาคม 2005

ยอมรับว่าไม่เคยรู้จักแอนโทนี แฮมิลตันมาก่อน (เพราะไม่ค่อยดังนิ) แต่ยังไงๆ อัลบัมก่อนหน้านี้ที่เขาบอกว่าดี เราก็ไม่เคยได้ฟัง (อยากได้เหมือนกัน) ถ้าอยากฟังเพลงโซลของแท้ ก็คงคิดถึง แมรี เจ ไบลจ์ อารีทรา แฟลงกลิน หรือ เอริกาห์ บาดู แต่ถ้าให้คิดนักร้องผู้ชาย ก็คงคิดไม่ออก เราก็เลยลองพยายามคิด ก็คิดออกแต่รุ่นเดอะอย่างสตีวี วอนเดอร์ เพลงโซลของแท้จะเน้นถึงเรื่องสภาพความเหลื่อมล้ำทางสังคม และมักจะหนีไม่ค่อยพ้นเรื่องเกี่ยวกับศีลธรรมและศาสนา ถ้าจะให้รัก ก็จะรักแบบแต่งงานและมีลูกด้วยกัน เราว่าเพลงแนวนี้เหมาะมากสำหรับพวกที่เบื่อๆ เพลงฮิปฮอปที่นับวันเนื้อหาเริ่มไร้สาระลงทุกที (และก็เสื่อมด้วย)

พูดถึงดนตรี อัลบัมนี้ดนตรีดีมากเลยนะ เราคาดหวังว่าเพลงแนวนี้ไม่น่าจะต้องพิถีพิถันทำดนตรีมากมาย แต่ใครชอบดนตรีแบบหวือหวาก็คงผิดหวัง เพราะว่าไม่เพลงไหนที่ใช้เครื่องดนตรีหรือเสียงอะไรแปลกๆ เก๋ๆ เลย อย่างมากก็มีแค่ดนตรีแบบเรกเก้เย็นๆ เท่านั้นเอง และก็ไม่ต้องไปหวังว่าจะมีเพลงชนิดที่โดดเด่นที่จะเป็นซิงเกิลติดหูได้ และเพลงบัลลาดในอัลบัมนี้ก็ใช่ว่าจะโดดเด่นเหมือน So Sick ของ เนโย หรือ Be Without You ของแมรี เจ ไบลจ์

เพลงที่เราชอบมากก็คือ Never Love Again เพราะเสียงแบบฟัลเซตโตอีกแล้ว เป็นเพลงเดียวในอัลบัมที่ร้องแบบนี้ เราว่าถ้าเขามีเสียงแบบนี้ก็คงดังได้ง่ายๆ นะ เพราะลูกคอลูกเล่นเป็นสไตล์อรีทรา แฟลงกลิน มากๆ ฟังแล้วคิดถึงเพลงของมาร์วิน เกย์ อะไรพวกนี้ เราเองก็เกิดไม่ทันหรอกนะ ได้ยินได้ฟังก็จากวีเอชวัน ช่วงที่กระหน่ำเปิดเพลงเก่าๆ สมัย 70 ซึ่งเราว่าถ้ามีเวลาอยากจะไปหามาฟังเหมือนกัน

เว็บไซต์ : www.anthonyhamilton.com

ความคิดเห็น:

DeeDee กล่าวว่า...
13/5/49 10:57
 

ฟังแล้ว ไม่ชอบ ซิมเกิน จบข่าว จะลบแล้ว