25 เมษายน 2549

Daniel Powter - Daniel Powter


ศิลปิน : แดเนียล พาวเตอร์ (Daniel Powter)
อัลบัม : แดเนียล พาวเตอร์
วางแผง : เมษายน 2006

นานๆ จะมีเพลงป็อปติดอันดับหนึ่งชาร์ตประเภทซิงเกิลของบิลบอร์ดเหมือนอย่างตอนนี้ ถ้าไม่นับ Kelly Clarkson แล้ว Daniel Powter ก็ถือเป็นดาวรุ่งจริงๆ เราฟังเพลง Bad Day ทางวิทยุและโทรทัศน์บ่อยอยู่เหมือนกัน เราก็คิดว่าเพลงนี้ดีทีเดียว ถึงแม้ว่ามิวสิกวิดีโอจะคลิเชไปหน่อย

แต่พอมาฟังทั้งอัลบัมแล้วเราบอกคำเดียวว่าผิดหวังมากๆ ตนตรีเป็นแบบที่เราเรียกว่าป๊อปร็อกเกลื่อนๆ และทำนองก็ซ้ำจนน่าเบื่อ ถึงแม้ว่าจะมีการพยายามใช้เสียงร้องที่หลากหลาย แต่มีหลายเพลงที่เสียงมันน่ารำคาญ และดนตรีก็ดังเสียจนแทบจะกลบเสียงร้องหมด บางเพลงเสียงเหมือน Anastacia (เสียงเป็ดๆ ซึ่งเราไม่ชอบเลย) แต่ก็ยังดีที่ยังพอมีเพลงที่ดีพอใช้ โดยเฉพาะสามแทร็กแรก ก็คือ Song 6 Free Loop และก็ Bad Day

เราไม่รู้ว่า Daniel Powter จะเป็นวันฮิตวอนเดอร์หรือเปล่านะ เราว่าเพลงอื่นก็ไม่น่าดังได้เลย แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน มันก็มีเพลงที่คิดว่าจะดังได้นะ แต่เราไม่คิดว่ามัน

ศิลปินที่คล้ายคลึงกัน : เราก็คงบอกว่าเสียงร้องและดนตรีเหมือน Anastacia นะ ถ้าให้คิดถึงนักร้องชายคนไหนก็คิดไม่ออก (ถ้าบอกว่าเหมือนนักร้องนำ Maroon 5 จะโกรธ เพราะนั่นเราชอบมากกว่าและรู้สึกว่าดีกว่าเยอะ)

เว็บไซต์ : www.danielpowter.com

ความคิดเห็น:

pradt กล่าวว่า...
26/4/49 08:24
 

อัลบัมของคนนี้ มันมีเพลงดี (ที่พอฟังได้) จำนวนเท่าที่ท่านว่าไว้นั่นแหละครับ -"- เพลงหลังจากนั้น เหมือนยัดๆมาให้เต็มอัลบัม ยิ่งฟังยิ่งปวดหัวยิ่งหงุดหงิด