24 เมษายน 2549

Prince - Black Sweat


ศิลปิน : พรินซ์ (Prince)
ซิงเกิล : Black Sweat
วางแผง : มีนาคม 2006

เราเคยฟังเพลงพรินซ์ครั้งแรกสมัยม.2 ตอนนั้นมีเพลง Gold (ที่ร้องว่า All that glitters... ain't gold) ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายที่เราได้ฟังก่อนที่จะหายไปจากวงการไปอีกเป็นสิบปี รู้แต่ว่าพรินซ์เป็นศิลปินที่ดังอยู่ในสมัยปี 80 ถึงต้นๆ 90 แต่ก็อยู่ก็หายไป ปีที่แล้วก็เห็นออกอัลบัม Musicology แต่เราก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ อัลบัมนี้ก็เหมือนกัน ไม่ได้สนใจ แต่พอมาเจอเพลงนี้ใน MTV ก็รู้สึกชอบ เราเป็นคนที่ชอบเพลงที่ใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น (มินิมัลลิสม์) อีกอย่าง เราเป็นคนที่ชอบเสียงฟัลเซตโต อันเป็นเอกลักษณ์ในการร้องของพรินซ์ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเสียงเบสทุ้มๆ ของเพลง แต่จุดที่เราชอบมากก็คือเสียงซินทีไซเซอร์แหลมๆ ที่ดังเรื่อยๆ ตลอดเพลง ฟังแรกๆ เหมือนเสียงรบกวนจากไมโครโฟนมากกว่าที่จะเป็นเสียงดนตรี

ถ้าสมมติว่าเราฟังเพลงนี้จากวิทยุก็คงไม่ประทับใจเท่าได้ดูมิวสิกวิดีโอด้วย เราชอบมิวสิกที่เป็นภาพขาวดำและการแสดงออกของสีหน้า ท่าทางและอารมณ์ของพรินซ์กับนางแบบในมิวสิกที่หน้าตาได้ใจมากๆ


แค่อ่านที่เราเขียนอย่างเดียว คงไม่ค่อยเข้าถึงความรู้สึกของเรากับเพลงนี้เท่าไหร่ เราว่า ถ้าใครอยากได้เอ็มพีสามของเพลงนี้เราจะอีเมลไปให้ดีกว่า แค่เขียนคอมเมนต์เข้ามาในโพสต์นี้ก็พอ

เว็บไซต์ : อัลบัม 3121, NPG Music Club, แฟนคลับ

3 ความคิดเห็น:

DeeDee กล่าวว่า...
25/4/49 18:35
 

ส่งมาเลยจ้ะ ขอบใจล่วงหน้านะจ๊ะ อ่านอยู่เหมือนกัน เค้่าว่าอัลบั้มนี้ดีทีเดียวนี่ ไม่เคยฟังปิ๊นมาก่อนเลยฮ่ะ จะลองฟังดู

pradt กล่าวว่า...
26/4/49 08:20
 

เคยดู music video ของ prince เพลงเดียวครับ คือเพลง "the most beautiful girl In the world" รู้สึกว่าเป็นเพลงที่เท่มาก

จริงๆก็ไม่ค่อยได้ตามเพลงแนวนี้เท่าไหร่ ชอบเสียงของรุ่นหลัง อย่าง maxwell มากกว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
26/4/49 10:31
 

ไม่เคยฟังปริ้นมาก่อนเหมือนการ ดูเขาแปลกๆๆเนอะ