19 เมษายน 2549

มิวสิกวิดีโอแปลกๆ

เกิดอะไรขึ้นกับมิวสิกวิดีโอเพลงฮิปฮ็อปอาร์แอนด์บีในช่วงนี้ก็ไม่รู้ ตอนแรกสุดที่ดูมิวสิกวิดีโอแล้วทะแม่งๆ ก็คือ เพลง So Sick ของ เนโย (Ne-Yo) ซึ่งเป็นเพลงโปรดของศิลปินโปรด ลักษณะก็คือจะมีภาพซ้อนกันสองภาพ ภาพหลักจะอยู่ในส่วนแถบตรงกลางที่เขาเรียกว่าเล็ตเตอร์บ็อกซ์ ส่วนข้างบนข้างล่างที่ว่างก็มีภาพอีกภาพหนึ่ง


เลตเตอร์บ็อกซ์ก็คือส่วนที่เป็นส่วนจอจริงๆ ซึ่งมีอัตราส่วนเท่ากับจอหนัง เวลาเอามาลงจอทีวีจะทำให้เหลือเนื้อที่ว่างๆ ข้างบนกับข้างล่าง แล้วผู้กำกับมิวสิกวิดีโอชื่อ ไฮป์ วิลเลียมส์ (Hype Williams) เขาเห็นว่าน่าจะเอาอะไรมาใส่ก็เลยเอาวิดีโออีกอันแบ่งครึ่งบนล่างมาแปะไว้ตรงเนื้อที่ว่างๆ มิวสิกแรกที่เราเห็นก็คือ Check on it ของ บียอนเซ่ (Beyoncé) ก็ไม่รู้สึกประหลาด เพราะข้างบนข้างล่างเป็นผ้าพลิ้วไปพลิ้วมา คือมันไม่ต้องใส่ใจกับมันมาก แต่ของเนโยนี่มันเป็นภาพที่ถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์แลดูตาลายมากๆ มาเจอมิวสิกวิดีโออันล่าสุดที่เพิ่งดูวันนี้ของ LL Cool J ที่ร้องกับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ เพลง Control Myself ยิ่งปวดหัวใหญ่ เพราะจะตัดสลับไปสลับมาระหว่างทั้งสองคนบนฉากตรงกลาง กับบนล่าง


เราก็ไม่ได้ว่าว่ามันไม่ดีนะ มีเพลงของ โรบิน ทิก (Robin Thicke) ที่ แฟเริล (Pharrell) โปรดิวซ์ให้ ก็เป็นเพลงที่เราก็ชอบตอนนี้ (เป็นแฟนเพลงของแฟเริลมานานแล้ว) มิวสิกวิดีโอก็สไตล์ไฮป์ วิลเลียมส์กำกับอีกแล้ว ภาพจะสลับระหว่างหน้าไร้อารมณ์หนวดๆ ของโรบินกับฉากผู้หญิงเซกซี่สไตล์เพลงฮิปฮอปนุ่งน้อยห่มน้อยแต่ดูศิลป์ดี อย่างน้อยก็เป็นมิวสิกฯที่ดูง่ายสุดแล้วมั้งในบรรดามิวสิกหลายหน้าจอ

ลองไปอ่าน ข่าวของ VH1 บอกว่าไฮป์จะเลิกทำมิวสิกแนวนี้แล้วนะ (ดีใจจัง จะได้ไปต้องตาลายอีก)

แหล่งที่มา : รูปคร็อปจากมิวสิกวิดีโอใน www.youtube.com

2 ความคิดเห็น:

pradt กล่าวว่า...
26/4/49 08:09
 

music video แบบนี้ผมมองแล้วปวดหัวมาก -"-
แต่ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
26/4/49 10:27
 

ได้ดูแต่ของ Beyonceเองอ่ะ ส่ายได้สุดยอดเลย