22 กันยายน 2549

Scissor Sisters - I Don't Feel Like Dancin'




ศิลปิน : Scissor Sisters
ซิงเกิล : I Don't Feel Like Dancin'
วางแผง : กันยายน 2006

แนะนำเพลงเริ่ดๆ บ้างดีกว่า วง Scissor Sisters ออกอัลบัมใหม่ พร้อมเพลงใหม่ที่เก๋สุดๆ I Don't Feel Like Dancin' วงดนตรีเกย์ (เกย์จริงๆ ไม่ใช่หลอกๆ แบบ T.A.T.u.) ชื่อวงมาจากท่าการร่วมเพศระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง ไม่มีอะไรจะแรงและดังเท่าวงนี้อีกแล้วในตอนนี้ โดยเฉพาะที่ยุโรป ทั้งในซีนและนอกซีน (ซีน หมายถึงสถานที่ที่เกย์ชอบไปรวมตัวกันอย่างคับคั่ง)

อัลบัมนี้เพื่อนของเพื่อนเพิ่งไปซื้อมา (เพิ่งออกสดๆ ร้อนๆ) และก็แนะนำให้ฟัง เราไม่กะรีวิวอัลบัม เพราะยังไม่ได้ฟังเลย (ต้องไปยืมเพื่อนก่อน) แต่ขอพูดถึงเพลงนี้ก่อน เพลงนี้ร่วมแต่งโดยเอลตัน จอห์น เป็นเพลงแนวดิสโก้ที่เก๋มาก ตอนนี้ขึ้นอันดับหนึ่งเรียบร้อยแล้วที่อังกฤษ (คิดว่าที่นอรเวย์ด้วย เพราะฮิตเหลือเกิน ฟังแทบทุกวันทางวิทยุเลย) อันนี้แสดงให้เห็นรสนิยมที่แตกต่างกันระหว่างอเมริกาและยุโรป เพราะวงนี้มาจากอเมริกา แต่กลับดังในยุโรป คนยุโรปค่อนข้างใจกว้างกับเรื่องพวกนี้รักร่วมเพศมากกว่า (มั้ง) และเพลงนี้เป็นเพลงแนวเต้นรำ ดิสโก้ก็เป็นอะไรที่ไม่มีทางไม่ดังแถวนี้ ยิ่งนักร้องหน้าตาดีด้วย มาตรฐานยุโรปจริงๆ อันนี้ยืนยันทั้งจากเพื่อนที่เมืองไทย (ตุ้ย) และเพื่อนแถวๆ นี้

เราเองชอบเพลงแนวนี้นะ มิวสิกวิดีโอ (ดูทาง ยูทิวบ์ เพราะมันใหม่เกิน) ก็เก๋ แนวเพลงเป็นแนวที่ตลาดกำลังขาดพอดี (ในความคิดของเรา) ฟังแล้วคิดถึงเพลงยุค 70 และ 80 อย่าง เอลตัน จอห์น (เพลงเก่าๆ เราชอบมากๆ เลย เพิ่งมาฟังเมื่อไม่กี่ปีที่แล้วในอัลบัมรวมฮิต) บีจีส์ ควีน ไม่ใช่แค่เมืองไทยที่กลับมาฮิตเพลงเก่า ที่นี่ก็มีบางบาร์ที่เน้นเปิดแต่เพลงเรโทรเหมือนกัน

เพลงนี้มีเปียโนใสๆ โดยเอลตัน จอห์น แต่ทำไมอินโทรถึงมีจังหวะเหมือนเพลง Love Generation ของบ็อบ ซังแคลร์เลย แต่มันไม่ได้เหมือนเสียทีเดียว แค่มันคุ้นๆ เพราะเวลาขึ้นอินโทรมา เข้าใจผิดว่าเป็นเพลงนี้อยู่เรื่อย ตอนนี้คุ้นและจำได้แล้วแหละ

ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวมาเมื่อคืน คงไม่มีความคิดที่จะพูดถึงเพลงนี้หรอก แต่เพลงนี้ฟังเวลาไปเที่ยวแล้วมันจริงๆ

เว็บไซต์ : www.scissorsisters.com

0 ความคิดเห็น: